Loading...
cover

การบริหารจัดการเศษคอนกรีตจากหัวเสาเข็ม โครงการเซ็นทรัล จันทบุรี

คงศักย์ 2022.02.03 247

ตัวอย่างความร่วมมือระหว่างบริษัทในกลุ่มความร่วมมือด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนในอุตสาหกรรมก่อสร้าง (Circular Economy in Construction Industry หรือ CECI) ระหว่างธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี โดย CPAC Green Solution และบริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด (มหาชน)

ในโครงการ เซ็นทรัล จันทบุรี กับการบริหารจัดการเศษคอนกรีตของหัวเสาเข็มจากไซต์ก่อสร้าง ด้วยการนำเศษหัวเสาเข็มมารีไซเคิลด้วยการบดย่อยและนำกลับไปใช้ประโยชน์อีกครั้งในโครงการ เช่น การนำมาใช้ทำวัสดุรองพื้นทาง (Subbase)

♻ โดยปริมาณเศษหัวเสาเข็มที่นำมารีไซเคิลในโครงการนี้ ทั้งหมดจำนวน 2,000 ตัน หรือคิดเป็นปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลดลง 198 ตัน เทียบเท่ากับการดูดซึมของต้นไม้ 2,178 ต้น และถือเป็นอีกหนึ่งแนวคิดของการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อลดผลกระทบจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero ของ SCG ภายในปี 2050

    

ความร่วมมือในครั้งนี้เกิดจากความตั้งใจและมุ่งมั่น ในการลดปริมาณเศษวัสดุเหลือทิ้งจากการก่อสร้าง รวมถึงลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการผลิตคอนกรีตใหม่ และเป็นการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าด้วยแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภายใต้กรอบการดำเนินธุรกิจของการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน หรือ ESG (Environmental, Social and Governance)

ติดตามสาระดี ๆ ด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนในอุตสาหกรรมก่อสร้าง

กด Follow : Facebook CECI

https://www.facebook.com/CECIOfficialpage

#CECI #CircularEconomy #เศรษฐกิจหมุนเวียน